วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 8

วันที่ 21 - 25 ธันวาคม 2552 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กลุ่มระบบฐานข้อมูล(ศทส.)

สิ่งที่ได้รับจาการฝึกประสบการณ์ ได้เรียนรู้เทคนิคในการเขียนจดหมายราชการและความรู้ในการการพิมพ์รายงานการประชุมเพิ่มเติม ซึ่งต้องจัดพิมพ์ตามแบบฟอร์มที่มีอยู่ และต้องใช้คำที่เป็นทางการและเหมาะสม และได้เสนอความคิดเห็นในส่วนของการใช้ประโยคบางประโยคในจดหมายเพื่อให้ดูสอดคล้องกันและเข้าใจง่ายขึ้น ได้รู้วิธีการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ด้วยการ FTP โดยจะต้องขอ Address server , username ,password จากบริษัทรับเหมาจัดทำเว็บเพื่อจะได้นำข้อมูลดังกล่าว up ในหน้าเว็บของกระทรวงฯ อีกทั้งได้สรุปส่วนของงานจ้างทำเว็บไซต์ทั้งตัวของรายงานและงานออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งไม่สมบูรณ์ตามที่ตกลงกันไว้ใน TOR จึงต้องสรุปส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์นั้นให้แก่บริษัทและทางคณะกรรมการตรวจรับเว็บไซต์โดยมีพี่ผู้ดูแลการฝึกตรวจงานที่สรุปมาอีกครั้ง อีกทั้งยังได้ความรู้ด้านเครือข่ายจากบางจังหวัดซึ่งแจ้งเข้ามาในส่วนของอินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ โดยทำการเช็ค IP router ก่อนหากหาเจอ ก็เช็คส่วนอื่นต่อไป เช่น Ping Switch ฯลฯ

ปัญหา เนื่องจากส่วนงานของเว็บไซต์นั้นยังไม่สมบูรณ์ทั้งตัวรายงานเองและส่วนของระบบ ทำให้เว็บไซต์ของกระทรวงฯนั้นมีปัญหาเกิดขึ้นหลายด้าน เช่น ลิงก์เสีย ข้อมูลบางส่วนหายไป ตัวรายงานที่ส่งมานั้นไม่สมบูรณ์ตาม TOR


วิธีแก้ปัญหา สรุปงานที่ไม่สมบูรณ์ทั้งส่วนของรายงานและตัวระบบให้ผู้ดูแลทราบ จึงจัดประชุมเพื่อแจ้งให้ทางบริษัทรับเหมาฯและคณะกรรมการทราบงานที่ต้องแก้ไข และชี้แจงให้บริษัทรับเหมาฯทราบโดยให้ทำตาม TOR ให้สมบูรณ์ก่อน เนื่องจากใกล้จะครบกำหนดการส่งงาน

ไม่มีความคิดเห็น: