วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 6

วันที่ 7 - 11 ธค. 2552 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กลุ่มระบบฐานข้อมูล(ศทส.)

สิ่งที่ได้รับจาการฝึกประสบการณ์ ได้รับความรู้ในเรื่องของการทำงานของระบบสารบรรณ ได้ทราบวิธีการรับเอกสารเข้าและการทดสอบส่งเอกสารให้ผู้ใช้ที่แจ้งปัญหามา เช่น บางคนส่งเอกสารไม่ได้ เราเองต้องเข้าไปเช็คให้เขาและลอง Test ส่งในรูปแบบหลาย ๆ อย่างทั้งแนบไฟล์รูป และไม่แนบไฟล์ เพื่อทดสอบว่าใช้งานได้จริงหรือไม่ รวมทั้งได้ความรู้ของ DB และรู้จักวิธีการสร้างรวมทั้งกำหนดสิทธิ์ ให้ผู้ใช้สามารถเข้ามาปรับปรุงแก้ไขข้อมูลได้ด้วยตัวเองเฉพาะสิทธิ์ที่เรากำหนดให้เท่านั้น อีกทั้งยังได้ความรู้ของโปรแกรมรีโมทซึ่งพี่ ๆ จะสอนวิธีการเปลี่ยนรหัสผ่านให้กับหน่วยงานที่เราต้องการเปลี่ยนให้ใหม่ เมื่อเขาแจ้งเข้ามา และยังทำให้ตัวเราเองมีความกระตือรือร้นอยู่เสมอ เนื่องจากส่วนใหญ่นั้นที่เราเรียนมานั้นยังน้อยมากสำหรับการใช้ในที่ฝึกงานนั้น เพราะยังมีหลายระบบงานที่เราเองไม่ทราบจึงต้องหมั่นถามพี่ ๆ และหาความรู้ให้ตัวเองบ่อย ๆ

ปัญหา เนื่องจากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ปฏิบัติงานนั้นเสียบ่อย จึงทำให้การทำงานบางส่วนล่าช้า
วิธีการแก้ปัญหา แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงซ่อมแซมทราบ เพื่อจะได้ซ่อมได้ตรงจุด

ไม่มีความคิดเห็น: