วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 7

วันที่ 14 - 18 ธันวาคม 2552 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กลุ่มระบบฐานข้อมูล(ศทส.)

สิ่งที่ได้รับจาการฝึกประสบการณ์ มีความรู้ในส่วนของระบบงานของกระทรวงฯซึ่งต้องแบ่งเป็น 2 ส่วนนั้นคือส่วนของงานออกแบบเว็บไซต์ และอีกส่วนคืองานพัฒนาเว็บไซต์หลักของกระทรวงฯ ซึ่งในส่วนของงานออกแบบนั้นต้องให้ผู้รับเหมาของบริษัทจัดส่งเป็นรูปแบบรายงานให้ถูกต้องตามแบบฟอร์มที่เป็นทางการและมีประโยชน์ต่องานส่วนราชการ ซึ่งรูปแบบรายงานที่ทางราชการต้องการนั้นได้มีในการเรียน จึงทำให้เข้าใจง่ายขึ้นในองค์ประกอบต่าง ๆ ของรายงาน อีกทั้งได้ความรู้ของการติดต่อกับเครือข่ายและฐานข้อมูลของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งได้เรียนรู้งานส่วนของการรับเอกสารเข้าในระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ได้ทดลองเช็ค user และ password ของหน่วยงานที่ใช้การไม่ได้เพื่อจะได้ทราบปัญหาที่เกิดขึ้น

ปัญหา เนื่องจากระบบงานเว็บไซต์ของกระทรวงฯที่ร่างไว้ใน TOR นั้นมีความซับซ้อนและขัดแย้งกันในบางส่วนจึงทำให้ไม่เข้าใจและไม่สามารถเช็คข้อมูลตาม TOR ได้ครบด้วยตนเอง

วิธีแก้ปัญหา นำสิ่งที่ไม่เข้าใจถามพี่ผู้ดูแลการฝึกซึ่งทางผู้ดูแลทราบก็ได้ชี้แจงถึงระบบงานดังกล่าวทำให้เข้าใจและสามารถตรวจและสรุปงานที่ทางบริษัทยังไม่ได้ดำเนินและส่งมอบงานให้กระทรวงฯได้

ไม่มีความคิดเห็น: