วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 2

วันที่ 9-13 พฤศจิกายน 2552 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กลุ่มระบบฐานข้อมูล(ศทส.)

สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์ ได้นำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์ใช้งาน เช่น จดหมายวาระการประชุม ได้เรียนรู้ในการใช้เครื่องมือ-อุปกรณ์ต่าง ๆ คือ เครื่องสแกน เครื่องถ่ายเอกสาร โทรศัพท์ และได้ประสานงานกับหน่วยงานภายในกระทรวงฯทำให้ทราบถึงขั้นตอนว่าต้องประสานใครก่อน และตอบปัญหาในบางส่วนที่ทำให้ใช้เวปกระทรวงไม่ได้ รวมทั้งเช็คฐานข้อมูลของจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งแจ้งเรื่องมาให้ดูชื่อตารางและส่วนต่าง ๆ ว่าใช้งานได้หรือไม่ อีกทั้งคอยประสานงานกับทางบริษัทในส่วนของเว็ปกระทรวงส่วนไหนใช้งานไม่ได้และเพิ่มเติมข้อมูลส่วนไหนโดยโทรติดต่องานกับบริษัทบ่อย ๆ ทำให้เกิดความสัมพันที่ดีในการประสานงานทั้งองค์กรภายในและภายนอก

ปัญหา ก็คือไม่สามารถแก้ไขฐานข้อมูลของจังหวัดมหาสารคามเองได้ เพราะเสี่ยงหากกดผิดไปอาจเสียหาย จึงบอกรายละเอียดในส่วนที่เช็คไปให้แก่ผู้ดูแลการฝึก อีกปัญหาคือทางบริษัทแจ้งไว้ว่าจะให้คนมารับดีวีดีเพื่อนำข้อมูลลงเว็บไซต์ แต่ไม่ติดต่อกลับมาทำให้เกิดความล่าช้าเพราะเป็นงานด่วน


การแก้ปัญหา ติดต่อกลับไปบริษัทเช็คว่าจะให้คนมารับดีวีดีกี่โมง แต่แล้วก็ต้องไปส่งเองที่ไปรษณีย์เพราะเลยเวลาทำการของกลุ่มอำนวยการแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: